Cách xử lý mùi hôi hầm cầu hiệu quả

Thích 142 Bình luận 0
52 đánh giá

Ở trong một không gian nồng nặc mùi hôi hầm cầu là điều mà không ai có thể chịu đựng được. Mùi hôi thối không chỉ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe nếu tình trạng này kéo dài. Hãy theo chân Vietdy® tìm hiểu những phương pháp xửlý mùi hôi hầm cầu hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thường xuyên cọ rửa, vệ sinh nhà vệ sinh

Đây là một thói quen tốt không chỉ giúp bạn xử lý mùi hôi hiệu quả mà còn giữ gìn vệ sinh bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân và những thành viên trong gia đình. Hãy duy trì việc làm này tối thiểu 2-3 lần/tuần sẽ giúp môi trường nhà vệ sinh luôn sạch sẽ,thơm tho.

Lưu ý: Cọ rửa nhà vệ sinh bằng cách hóa chất chuyên dụng như: Vim, Duck, Gift,... liều lượng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Tránh dùng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh vì sẽ dễ gây chết các vi sinh vật có lợi trong hầm cầu.

Cọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên giúp giảm mùi hôi

2. Sử dụng men vi sinh hầm cầu

Bổ sung men vi sinh định kỳ vào hầm chứa giúp tăng lượng vi sinh vật có lợi trong hầm, giúp đẩy nhanh quá trình xử lý và phân hủy chất thải.

Cách dùng: Đổ hỗn hợp men vi sinh vào bồn cầu, đường cống thoát sàn và nhấn xả nước. Vi khuẩn có lợi sẽ ăn hết những chất hữu cơ và tình trạng hôi thối cũng thuyên giảm.

Dùng men vi sinh hầm cầu

3. Sử dụng các sản phẩm có mùi hương

Mùi hương thơm có tác dụng lấn át những mùi hôi khó chịu bốc ra từ bể phốt. Một số sản phẩm gợi ý:

  • Tinh dầu bạc hà, cam, sả, chanh: Đây là những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên mùi hương rất dễ chịu và lấn át mùi hôi rất tốt.
  • Nước xịt phòng, nước hoa, dầu gió: Các bạn nên chọn những mùi có hương thơm tự nhiên, không nên quá ngọt hay quá nồng để tránh khó chịu cho người sử dụng.
  • Nến thơm: Đây là sản phẩm có công hiệu rất tốt giúp tạo mùi thơm, lấn át mùi hôi hiệu quả.
Sử dụng sản phẩm có mùi hương

4. Sử dụng cây xanh

Trong thiên nhiên, có một số cây có tác dụng khử mùi hôi rất tốt như cây: Mẫu Tử, Lưỡi Hổ, Bạc Hà, Thường Xuân, Lô Hội, Trầu Bà,... Ngoài tác dụng khử mùi hôi, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí mang lại bầu không khí trong lành cho không gian.

Dùng cây xanh khử mùi hôi

5. Sử dụng quạt thông gió

Không gian quá kín và hơi ẩm sẽ khiến mùi hôi càng trở nên đáng sợ. Vì vậy, các bạn nên lắp quạt thông gió ở khu vực nhà vệ sinh giúp luân chuyển không khí từ trong ra và từ môi trường ngoài vào. Hãy bật quạt thông gió thường xuyên để không gian trở nênthông thoáng hơn, giảm mùi hôi.

Quạt thông gió giúp trao đổi không khí

6. Hút hầm cầu định kỳ

Mục đích của hút hầm cầu định kỳ là giúp hệ thống hầm cầu, toilet luôn thông thoáng và hoạt động hiệu quả. Hầm cầu đầy cũng là nguyên nhân khiến mùi hôi bốc lên. Vì vậy, nếu gia đình bạn đã lâu chưa hút hầm cầu thì khả năng hầm chứa đã quá tải. Hãy liênhệ ngay với các đơn vị hút hầm cầu, bể phốt, hầm tự hoại,... uy tín để thuê dịch vụ.

Dịch vụ hút hầm cầu Vietdy®

Vietdy® là thương hiệu hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ hút hầm cầu tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Long An được vận hành bởi Công ty Môi Trường Miền Đông. Chúng tôi có đầy đủ phương tiện, đội ngũ nhân viên và kinh nghiệm để mang tới cho Quý khách hàngchất lượng dịch vụ tốt nhất. Công ty Môi Trường Miền Đông chuyên phục vụ khách hàng từ quy mô hộ gia đình, quán cafe, nhà nghỉ cho tới các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trọng điểm.

Dịch vụ hút hầm cầu Vietdy®

Mong rằng, qua bài viết bạn sẽ biết cách khử mùi hôi hầm cầu hiệu quả. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy like, share để bạn bè và người thân cùng biết. Các bạn có ý kiến nào khác hãy để lại comment dưới phần bình luận để mình và mọi người cùng thamkhảo với nhé.

Bình luận