Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý khi hầm cầu bị đầy

Thích 148 Bình luận 0
71 đánh giá

Bài viết này giúp cho mọi người hiểu và nhận biết được các dấu hiệu hầm cầu đầy ngay tại vị trí bồn cầu hoặc tại nơi đặt hầm chứa. Đồng thời hiểu biết về nguyên nhân làm cho hầm cầu đầy, để định hướng và đưa ra những phương pháp xử lý hiệu quả nhất. Hãycùng Vietdy tìm hiểu ngay nhé.

1. Những nguyên nhân khiến hầm cầu bị đầy

Không hút hầm cầu định kỳ.

Thời gian sử dụng lâu, lượng chất thải tích tụ lại quá nhiều trong nhiều năm mà không được hút bỏ gây đầy ứ. Lượng chất thải đầy tràn sẽ che lấp ống thoát tràn giữa các ngăn hoặc cặn bã bám một lớp trên thành hầm chứa làm cho nước không thoát ra ngoài.

Nhu cầu sử dụng tăng cao

Lượng thành viên sử dụng bồn cầu tăng cao hơn so với dự kiến xây bồn cầu ban đầu, không tránh khỏi việc bồn cầu sẽ trở nên đầy nhanh hơn.

Hầm cầu chứa những chất thải không phân huỷ được

Nhiều người có thói quen đổ đồ ăn thừa, bã trà, bã cafe hay những chất thải vô cơ khác như bao cao su, băng vệ sinh, giấy ướt.... xuống bồn cầu. Những chất thải này có thể bị tắc nghẹt tại đường ống hoặc có xuống đến hầm chứa thì đều không dễ dàng hoặckhông thể phân huỷ được. Những chất thải này tích tụ càng nhiều thì hầm cầu càng đầy nhanh chóng.

Hầm cầu chứa những chất thải không phân huỷ được

Đất xung quanh hầm không tự thấm được nước.

Một số hầm tự thấm khi đất xung quanh hầm không thể thấm nước được nữa, đất sẽ thành bùn (giống bùn ở đáy ao) lượng nước xả bồn cầu sẽ bị giữ lại trong hầm làm cho hầm cầu nhanh đầy.

2. Dấu hiệu hầm cầu bị đầy

Khi hầm cầu bị đầy, bạn có thể nhận biết qua một số dấu hiệu dưới đây:

  • Dội nước xuống chậm hoặc không xuống, để khoảng 1 đến 2 tiếng hoặc để qua đêm nước mới xuống hết.
  • Khi xả nước bồn cầu xuất hiện những âm thanh ục ục hay những âm thanh lạ.
  • Nước thải tràn ra phểu thu nước thoát sàn.
  • Thường xuyên có mùi hôi bốc khó chịu bốc lên.
  • Cây cỏ xung quanh hầm cầu xanh tốt lạ thường.
Bồn cầu xả nước xuống chậm

Bồn cầu xả nước xuống chậm

3. Phương pháp xử lý khi hầm cầu đầy

Sử dụng men vi sinh

Thành phần chính của men vi sinh là các tế bào vi sinh. Khi đổ men vi sinh vào hầm cầu, vi sinh sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất thải và làm tăng thể tích trống của hầm chứa. Tuy nhiên, sử dụng men vi sinh chỉ là biện pháp tạm thời không có tínhlâu dài.

Men vi sinh xử lý hầm cầu

Sử dụng dịch vụ hút hầm cầu

Khi hầm cầu đã đầy, tất cả những phương pháp khác chỉ mang tính chất khắc phục tạm thời. Bạn vẫn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp dịch vụ hút hầm cầu uy tín để được xử lý triệt để. Các chất cặn bã, bùn thải có trong hầm cầu sẽ được hút sạch lên tới95% và xử lý triệt để tình trạng đầy hầm chứa ngay tức khắc giúp hầm cầu thông thoáng trở lại.

Sử dụng dịch vụ hút hầm cầu uy tín

Hi vọng qua bài viết trên các bạn sẽ nhận biết được các dấu hiệu khi hầm cầu bị đầy cũng như cách xử lý hiệu quả. Nếu các bạn có ý kiến đóng góp hãy bình luận dưới bài viết để mình cùng tìm hiểu. Thấy bài viết bổ ích hãy like, share ủng hộ mình nhé.

Bình luận