Có nên dùng bột giặt vệ sinh bồn cầu không?

Thích 70 Bình luận 0
56 đánh giá

Việc sử dụng bột giặt, nước giặt còn thừa để vệ sinh bồn cầu là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi việc tẩy rửa bồn cầu với bột giặt có phải là việc làm tốt không? Có nên vệ sinh bồn cầu bằng bột giặt không? Cùng Vietdy tìmhiểu câu trả lời ngay sau đây nhé!

Nên dùng bột giặt vệ sinh bồn cầu không?

Câu trả lời chính xác là KHÔNG. Bột giặt là một loại chất tẩy trắng, có tác dụng làm sạch rất tốt tuy nhiên nó lại có ảnh hưởng xấu tới hầm cầu. Chất tẩy trong bột giặt sẽ loại bỏ những vi khuẩn hiếu khí có lợi trong quá trình phân huỷ trong môi trườnghầm cầu, cặn bả có trong hầm chứa phân hủy không kịp dẫn đến hầm nhanh đầy.

Có nên dùng bột giặt vệ sinh bồn cầu không

Tại sao không nên dùng bột giặt vệ sinh bồn cầu?

Khi sử dụng bột giặt để vệ sinh bồn cầu có thể mang đến một số rủi ro như:

Tắc nghẽn đường ống

Đây là vấn đề thường xảy ra ở nhiều gia đình vì bột giặt rất khó hòa tan trong nước, nên khi đổ bột giặt xuống bồn cầu sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn khiến nước hay chất thải không được đẩy xuống hầm chứa.

 Bột giặt gây tắc nghẽn đường ống

Xuất hiện mùi hôi khó chịu

Bột giặt chứa một lượng lớn chất tẩy, điều này sẽ loại bỏ những vi khuẩn có lợi làm nhiệm vụ phân hủy chất thải. Vi khuẩn giảm sút khiến quá trình phân hủy kém hiệu quả, gây nên mùi hôi khó chịu bốc lên trong nhà vệ sinh.

Bồn cầu xuất hiện mùi hôi khó chịu

Tốn nhiều thời gian làm sạch

Bột giặt có rất nhiều bọt cũng như độ bám dính cao nên khi vệ sinh cần rất nhiều nước cũng như thời gian để làm sạch. Ngoài ra, nếu như không được làm sạch cẩn thận, thành bồn cầu rất dễ trơn trượt, gây nguy hiểm đến sức khỏe của các thành viêntrong gia đình.

Bột giặt khiến tốn thời gian vệ sinh bồn cầu

Nên vệ sinh bồn cầu bằng gì?

Chọn những dung dịch vệ sinh bồn cầu chuyên dụng, các sản phẩn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các dung dịch vệ sinh này có thể mang đến hiệu quả làm sạch, khử mùi tối ưu và hơn hết là đảm bảo an toàn.

Sử dụng những nguyên liệu lành tính như giấm, chanh, baking soda... để làm sạch, khử mùi bồn cầu. Bạn có thể tham khảo các mẹo vệ sinh bồn cầu bằng những nguyên liệu này để áp dụng cho toilet nhà mình

Những chị em nội trợ nào còn giữ thói quen dùng bột giặt để vệ sinh bồn cầu nữa thì hãy thay đổi ngay nhé. Hãy dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho bồn cầu để vệ sinh. Điều này không chỉ giúp các chị em tiết kiệm thời gian vệ sinh, đảmbảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mà còn tiết kiệm được một khoản lớn chi phí thông tắc cũng như sửa chữa và bảo trì bồn cầu. Nếu thấy bài viết bổ ích, đừng quên like và chia sẻ rộng rãi cho mọi người cùng tìm hiểu.

Bình luận