Vì sao cần hút hầm cầu định kỳ?

Thích 129 Bình luận 0
62 đánh giá

"Vì sao cần hút hầm cầu định kỳ?" là câu hỏi mà Vietdy® được nhiều khách hàng thắc mắc trong thời gian gần đây. Để lý giải cho câu hỏi này, mời quý vị theo dõi qua bài viết dưới đây.

Hầm cầu là gì? Hút hầm cầu là gì?

Hầm cầu (bể phốt, hầm tự hoại....) là nơi chứa các chất thải hữu cơ do con người thải ra hàng ngày. Tại đây, các chất thải sẽ được những vi sinh vật phân huỷ chuyển thành dạng bùn và lắng đọng xuống, phần nước thải còn lại sẽ theo đường ống nước thoátra ngoài môi trường.

Hút hầm cầu là quá trình dùng các thiết bị máy móc hút các chất thải từ trong hầm cầu ra ngoài, nhằm tăng thể tích trống của hầm, cũng như đảm bảo sự hoạt động của các vi sinh vật có lợi. Do sau một thời gian sử dụng, lượng chất thải rắn không kịp phânhuỷ tích tụ gây đầy ứ, tắc nghẽn không thể tiếp tục sử dụng. Việc hút hầm cầu sẽ giúp tránh ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt, sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Hầm cầu là gì

Vì sao phải hút hầm cầu định kỳ?

Hút hầm cầu định kỳ là việc làm giúp đảm bảo hệ thống toilet, hầm cầu nhà bạn luôn được hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Nếu không chú ý hút hầm cầu định kỳ, để tình trạng hầm cầu đầy ứ sẽ khiến toilet nhà bạn có thể gặp một vài hoặc nhiều sự cố như:

  • Bồn cầu xả nước không xuống được khiến chất thải bị tồn đọng, gây mất vệ sinh và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển.
  • Dễ dàng xảy ra tình trạng tắc nghẽn các đường ống trong hầm cầu, khiến quá trình thông tắc diễn ra khó khăn và mất nhiều chi phí hơn.
  • Hầm cầu đầy sẽ hạn chế sự hoạt động của các vi sinh vật có lợi có trong hầm chứa. Chúng sẽ không thể giúp phân huỷ các chất thải có trong hầm khiến tình trạng đầy ứ hầm cầu càng nghiêm trọng hơn.
  • Dễ dàng xảy ra tình trạng tắc nghẽn các đường ống trong hầm cầu, khiến quá trình thông tắc diễn ra khó khăn và mất nhiều chi phí hơn.
  • Các loại khí trong hầm không thể thoát ra bằng lỗ thoát khí như thông thường mà trào ngược lên bồn cầu, nắp cống gây mùi hôi khó chịu ảnh hưởng tới sức khoẻ và sinh hoạt hàng ngày.
  • Khi cần hút hầm cầu gấp, chúng ta thường sẽ có ít thời gian để tìm các đơn vị cung cấp dịch vụ hút hầm cầu uy tín nên dễ gặp phải những đơn vị làm việc không chuyên nghiệp, lừa đảo.
Mùi hôi hầm cầu bốc lên

Lợi ích của hút hầm cầu định kỳ.

  • Hệ thống toilet, hầm cầu thông thoáng sẽ luôn trong trạng thái hoạt động hiệu quả.
  • Người sử dụng không phải chịu đựng những mùi hôi khó chịu, có hại cho sức khoẻ bốc lên từ hầm cầu.
  • Đảm bảo sức khỏe của mọi người cũng như giữ gìn môi trường xung quanh.
  • Các vi sinh vật có lợi trong hầm cầu có không gian để xử lý và phân hủy chất thải nhanh chóng./li>
  • Hạn chế tình trạng tắc nghẽn trầm trọng, tắc nghẹt cục bộ, giúp tiết kiệm chi phí thông tắc.
  • Có nhiều thời gian để tìm hiểu và chủ động tìm các đơn vị thi công uy tín, đạt hiệu quả công việc cao.
Hút hầm cầu định kỳ con người khoẻ mạnh

Nên hút hầm cầu định kỳ bao lâu một lần?

Thời gian để hút hầm cầu định kỳ phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó khối lượng hầm chứa, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nhất để có được thời gian hút hầm cầu định kỳ một cách hợp lý.
Xét về các điều kiện lý tưởng, nếu hầm mới xây và được thiết kế đúng chuẩn, không có các chất thải khó phân huỷ trong hầm chứa thì thời gian hút hầm cầm rơi vào 5 - 10 năm

Hầm cầu nhà máy, xí nghiệp, các khu chế xuất, khu công nghiệp có nhu cầu sử dụng lớn nên cần chú ý làm sạch thường xuyên. Định kỳ 6 tháng - 1 năm hút hầm cầu để tránh làm nghẹt cục bộ

Hầm cầu nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, các toà nhà cao tầng cũng là những nơi có nhu cầu sử dụng lớn. Nếu hầm cầu thiết kế đạt đúng tiêu chuẩn thì khoảng 3-4 năm nên hút hầm cầu định kỳ 1 lần. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũngnên thường xuyên theo dõi kiểm tra để tiến hành hút hầm cầu kịp thời nếu như có nhu cầu sử dụng tăng cao đột biến.

Hầm cầu khu tập thể nhà trọ, phòng trọ rất dễ tắc nghẹt nếu chủ thi công hầm cầu không đúng kỹ thuật và người thuê có ý thức sử dụng kém. Đối với công trình này nên hút hầm cầu định kỳ 1-2 năm/ lần để đảm bảo vệ sinh chung cho mọi người

Hầm cầu các hộ gia đình có thể sử dụng tốt 2-3 năm mới cần rút hầm cầu.

Lưu ý: Những khoảng thời gian đế hút hầm cầu định kỳ đối với từng loại hình công trình chỉ mang tính chất tương đối. Thời gian thực tế sẽ còn phụ thuộc vào chất lượng hầm chứa có đạt chuẩn không, nhu cầu sử dụng có tăng - giảm bất thườngkhông...

Vậy hút hầm cầu thường xuyên là một việc làm cần thiết, nhằm tránh tình trạng đầy hầm chứa, tắc nghẽn nghiêm trọng và ảnh hưởng tới sinh hoạt, sản xuất. Ngoài ra, việc hút hầm cầu thường xuyên cũng giúp các bạn dễ dàng tìm được đơn vị làm việc uytín, tránh lừa đảo hay làm việc không hiệu quả. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy like, share để ủng hộ mình nhé. Ngoài ra, nếu các bạn có ý kiến nào khác hãy để lại bình luận dưới bài viết để mọi người cùng tìm hiểu.

Bình luận