Kinh nghiệm sử dụng hầm cầu để lâu bị đầy

Thích 70 Bình luận 0
56 đánh giá

Có nhiều bạn đọc thắc mắc "tại sao hầm cầu mới hút nhưng mới dùng một thời gian lại đầy", có cách nào để hầm cầu lâu đầy được không?. Mời các bạn cùng Vietdy® tìm hiểu một số cách sử dụng để hầm cầu lâu đầy hơn nhé!

1. Sử dụng men vi sinh xử lý bể phốt định kỳ

Men vi sinh công dụng là chất xúc tác để các vi sinh vật có lợi trong hầm cầu có cơ hội sinh sôi và phát triển. Theo nghiên cứu, khi dùng men vi sinh thì số lượng vi khuẩn có lợi trong hầm cầu tăng lên hơn 100 lần về số lượng. Từ đó giúp đẩy nhanhquá trình xử lý và phân hủy chất thải. Vì vậy, sử dụng men vi sinh định kỳ (3 - 4 tháng/lần) sẽ giúp hầm cầu lâu đầy hơn.

Men vi sinh đẩy nhanh quá trình xử lý chất thải

2. Không sử dụng bột giặt để vệ sinh bồn cầu

Khi dùng bột giặt, xà phòng để vệ sinh bồn cầu hoặc các thiết bị có trong nhà vệ sinh là các bạn đang gián tiếp tiêu diệt các vi sinh vật có lợi trong hầm cầu. Bởi vì trong xà phòng có nồng độ chất tẩy rửa khá mạnh, khi nước thải chảy xuống hầm cầusẽ là chết và suy yếu các vi sinh vật có lợi trong hầm cầu. Vì vậy chất thải không được xử lý kịp thời, từ đó làm tăng lượng chất thải và khiến hầm cầu nhanh đầy. Hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho nhà vệ sinh, bồn cầu như: Vim, Duck,...để không gian luôn sạch sẽ mà vẫn an toàn với hệ sinh thái trong hầm cầu.

Bột giặt làm giảm số lượng vi sinh trong hầm chứa

3. Không vứt rác, giấy xuống bồn cầu

Rác thải, giấy là những loại chất thải rất khó phân hủy trong thời gian ngắn. Vì vậy, nếu thường xuyên vứt chúng xuống bồn cầu, ngoài việc khiến hầm cầu nhanh đầy còn tăng khả năng tắc nghẽn cao.

Rác thải khiến hầm cầu nhanh đầy

Bài viết này chia sẻ một vài kinh nghiệm khi sử dụng toilet giúp hầm cầu lâu bị đầy, cũng như tránh sự cố tắc nghẹt hầm cầu xảy ra. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy like, share để bạn bè và người thân cùng biết. Các bạn có ý kiến nào khác hãy đểlại comment dưới phần bình luận để mình và mọi người cùng tham khảo với nhé.

Bình luận