6 lưu ý quan trọng khi lần đầu mua sofa nhập khẩu

Thích 790 Bình luận 0
209 đánh giá

Trước khi mua sofa nhập khẩu, mọi người nên tìm hiểu kỹ thông tin và tìm đọc những bài chia sẻ kinh nghiệm mua sofa để chọn được bộ sofa tốt nhất, đáng đồng tiền mình bỏ ra. Bài viết này nêu ra 6 lưu ý quan trọng khi lần đầu mua sofa nhập khẩu để giúp bạn dễ dàng tìm được bộ sofa ưng ý, tránh làm tốn thời gian và tiền bạc. Tìm hiểu ngay nhé!

1. Định hình trước mẫu sofa mình cần

Đầu tiên cần định hình trước về kích thước, kiểu dáng và màu sắc của bộ sofa dựa trên kích thước và phong cách nội thất căn phòng của bạn. Diện tích phòng và vị trí dự kiến kê sofa sẽ là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến kích thước và kiểu dáng sofa phù hợp.Ví dụ, nếu phòng có kích thước nhỏ thì bộ sofa bạn chọn cũng phải có kích thước thước vừa phải, không quá lớn, nên chọn sofa góc hoặc 1 chiếc sofa văng dài, không nên mua theo set nhiều ghế sofa ghép thành một bộ, điều này sẽ gây chiếm nhiều diệntích không gian. Ngược lại, với phòng có diện tích rộng rãi thì bạn sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng sofa, có thể là chiếc sofa góc, sofa quây hoặc set 2-3 ghế sofa văng ghép lại thành một bộ.

Ngoài kích thước thì phong cách thiết kế nội thất và bài trí của căn phòng cũng là điều bạn cần định hình lại, nó đi theo hơi hướng phong cách nào để từ đó chọn bộ sofa có phong cách thiết kế tương đồng, ví dụ như nhà hiện đại trẻ trung thì những bộ sofathiết kế đơn giản, màu sắc tươi sáng sẽ phù hợp hơn.

Định hình trước mẫu sofa mình cần

2. Kích thước và cân nặng của sofa

Bạn cần nắm được kích thước hàng lang, cầu thang, cửa chính căn nhà để lựa chọn bộ sofa có kích thước phù hợp, thuận lợi cho việc vận chuyển và lắp đặt sofa vào trong phòng.

Kích thước và cân nặng của sofa

Nếu bạn muốn lắp đặt sofa ở căn hộ chung cư, hãy chú ý kích thước và cân nặng tối đa của thang máy. Các bộ sofa nhập khẩu thường có kích thước lớn và khá nặng, đặc biệt là những bộ sofa da. Nếu bạn chọn mua một bộ sofa kích thước quá lớn hoặc nặng quátải không thể chuyển lên bằng thang máy, việc chuyển sofa lên căn hộ của bạn khá là khó khăn. Để tránh làm mất thời gian và tốn thêm chi phí trả cho dịch vụ vận chuyển sofa lên tầng cao, bạn hãy lưu ý kỹ vấn đề này nhé.

3. Chất liệu khung và lớp bọc sofa

Có 2 yếu tố quan trọng cần quan tâm về chất liệu là phần khung và lớp bọc sofa

Đối với các bộ sofa cao cấp, sofa nhập khẩu nguyên chiếc, phần khung sẽ được làm từ gỗ tự nhiên như là gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ thông,...Với loại khung xương sofa được làm từ gỗ tự nhiên thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng vì chúng có ưu điểm là độbền cao, siêu chắc chắn và khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra bạn có thể lắc qua lắc lại để kiểm tra chất lượng phần khung, nếu không lung lay hay phát ra tiếng kêu cót két thì chứng tỏ sản phẩm chắc chắn, chất lượng tốt.

Khung sofa gỗ sồi tự nhiên

Lớp bọc da sofa ngày nay khá đa dạng về chất liệu từ bọc da bò thật 100%, bọc da thật 50%, vải nỉ,... Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả, khách hàng có thể chọn cho mình loại sofa có chất liệu bọc phù hợp. Loại bọc da bò thật 100% có giácao nhất tương đương với đó là chất lượng, độ sang trọng và độ bền cao. Mỗi loại chất liệu lại có ưu, nhược điểm khác nhau, vì vậy bạn hãy nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra lựa chọn để tìm được cho mình sản phẩm phù hợp nhất

Sofa da và sofa vải nỉ

4. Nguồn gốc, thương hiệu của sofa

Khi mua sofa nhập khẩu khách hàng cần nắm chắc được đây có đúng là sofa nhập khẩu nguyên chiếc và chính hãng hay không, bằng cách kiểm tra các giấy tờ nhập khẩu, giấy CO&CQ. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam phần lớn là các sản phẩm sofa được nhập khẩutừ các nước Ý, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan,... Sofa nhập khẩu từ mỗi quốc gia lại có ưu điểm riêng của mình.

Dòng sofa nhập khẩu Malaysia cũng là một lựa chọn tốt, với chất lượng cao chỉ đứng sau sofa nhập khẩu Italia ở thị trường sofa nhập khẩu trong nước, nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều.

Có nên mua sofa da bò Brazil không

5. Đi trải nghiệm thực tế tại showroom

Bạn nên dành thời gian để tới trực tiếp các showroom nội thất để trải nghiệm thực tế chất lượng sản phẩm. Hãy ngồi thử vài phút để cảm nhận sự mềm mại, độ đàn hồi của lớp bọc sofa, cảm nhận sự êm ái của lớp đệm, sự chắc chắn của phần khung và chân ghế.Nếu chỉ nhìn qua hình ảnh và nghe người bán tư vấn thì bạn hoàn toàn không thể biết được thực tế bộ sofa chất lượng như thế nào. Với một sản phẩm có giá trị tương đối cao như sofa, bạn nên dành thời gian đi tới tận nơi để tự mình cảm nhận và chấtlượng của sản phẩm.

Trải nghiệm sofa thực tế tại showroom

6. Tìm mua sofa nhập khẩu ở địa chỉ uy tín

Mua hàng ở một địa chỉ bán hàng uy tín sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngoài ra bạn sẽ được hưởng các chính sách bán hàng và hẫu mãi, bảo hành tốt nhất. Gợi ý cho bạn một địa chỉ uy tín để tham khảo, chính là Siêuthị nội thất Vietdy, nơi đây chuyên cung cấp các dòng sofa nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước như Italia, Malaysia, Trung Quốc với chất lượng đạt chuẩn quốc tế với đầy đủ các giấy tờ chứng minh. Ở đây bạn hoàn toàn có thể được chọn mẫu và tư vấn onlinekết hợp việc tới showroom trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Các chính hãng ưu đãi bán hàng thường xuyên được cập nhập, chế độ hậu mãi sau bán hàng, chính sách bảo hành tốt nhất cho khách hàng.

Địa chỉ bán sofa uy tín

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong việc chọn cho mình bộ sofa tốt nhất. Nếu thấy bài viết này có ích hãy nhấn like, share và gửi đánh giá để ủng hộ mình nhé. Có bất kì đóng góp hay thông tin bạn muốn bổ sung thêm hãy bình luận vào phần bên dưới bài viết này.

Bình luận