Nguyên tắc kê sofa đúng phong thuỷ đón tài lộc

Thích 685 Bình luận 0
168 đánh giá

Sofa được kê ở đúng hướng không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian, mà theo phong thuỷ còn mang lại may mắn và nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Vậy làm sao để biết hướng kê sofa đúng, cách bài trí nội thất không phạm phong thuỷ? Mời bạn đọc đón xembài viết này để biết được những điều cần lưu ý khi bài trí sofa cho gia đình mình nhé!

1. Hướng kê sofa

Trong quan niệm phong thuỷ, hướng kê sofa là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà gia chủ cần chú ý đến. Hướng kê sofa sẽ phụ thuộc theo hướng chính của căn nhà, nếu nhà hướng Đông, sofa nên được kê ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam hoặcchính Bắc của phòng khách. Nếu ngôi nhà hướng Tây, nên kê sofa ở hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc của phòng khách.

 Hướng kê sofa

Việc kê sofa theo đúng hướng sẽ giúp căn phòng có tính thẩm mỹ cao hơn và còn giúp mang lại may mắn, tài lộc đến cho gia chủ.

2. Tránh kê sofa nhìn thẳng ra cửa chính

Khi sofa và cửa chính đối diện nhau tạo thành đường thẳng, trong phong thuỷ gọi là "đối xứng" sẽ mang lại những điều không tốt như người nhà bị phân tán, tài khí phát tán đến cho chủ nhà. Tốt nhất bạn nên kê sofa lệch đi so với cửa chính hoặc sử dụngbình phong để che chắn. Điều này sẽ giúp tránh đi việc khí từ ngoài cửa chính xung thẳng đến chỗ ngồi, ảnh hưởng tới người ngồi trên sofa.

Bàn trà phù hợp với sofa văng

3. Không kê sofa hướng thẳng vào bàn thờ

Hiện nay các căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế, hoặc các căn nhà phố vẫn còn thói quen thiết kế ban thờ ngay trong phòng khách dẫn đến khó khăn trong việc bố trí đồ nội thất. Đặc biệt là đối với bộ sofa, cần bố trí khéo léo để không ảnh hưởngtới phong thuỷ của căn phòng. Nên tránh việc kê sofa hướng trực diện về phía bàn thờ, hoặc góc chữ L của sofa hướng thẳng vào bàn thờ. Đối với không gian này, bạn nên chọn mua sofa văng thay vì sofa góc để dễ dàng hơn cho việc bố trí vị trí phù hợpcho sofa.

4. Kê sofa gần sát với tường

Nên kê sofa gần sát với tường, chỉ bớt lại khoảng trống khoảng 5 phân để tránh ẩm mốc cho sofa. Việc sofa tựa lưng vào tường không chỉ giúp tiết kiệm diện tích không gian mà theo phong thuỷ còn là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, tích tụ tiền tài, giađình yên ổn.

Kê sofa gần sát với tường

5. Không nên đặt gương ngay phía sau sofa

Gương là một vật dụng khá hữu dụng khi lắp đặt trong phòng khách, giúp không gian trở nên tươi sáng và rộng rãi hơn. Tuy nhiên khi bố trí gương trong phòng khách cần tránh để chúng ngay phía sau sofa, bởi gáy của người ngồi sẽ bị người ngồi đối diện nhìnthấy, theo phong thuỷ đây là điều cấm kỵ. Nên sắp xếp gương ở gần cửa ra vào sẽ tiện cho việc chỉnh đốn trang phục mỗi khi ra vào nhà hoặc bên cạnh, phía đối diện sofa tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

 Không nên đặt gương ngay phía sau sofa

6. Không kê sofa ngay dưới chính giữa đèn chùm

Đèn chùm là món đồ nội thất khá được ưa chuộng vào những năm gần đây, tuy nhiên 1 lưu ý khi treo đền trùm là nên treo ở giữa nhà hoặc thẳng từ bàn trà lên chứ không nên treo thẳng từ sofa lên. Nếu để ngay trên chỗ ngồi sẽ khiến người bên dưới có cảm giácáp bách, căng thẳng thần kinh, đầu óc lú lẫn, rối loạn thị giác do ánh sáng của đèn chùm chiếu thẳng vào.

Ngoài ra khi lựa chọn đèn chùm mọi người nên chú ý cân bằng độ sáng của chúng với những bóng đền khác trong phòng, để tạo độ sáng vừa phải không quá sáng mà cũng không quá tối.

Không kê sofa ngay dưới chính giữa đèn chùm hoặc quạt trần

7. Đặt chậu cây thay vì bể cá ở phía sau sofa

Bể cá hay những tiểu cảnh ướt thuộc hành Thuỷ, nếu để sau sofa sẽ không tốt, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Tốt nhất là nên bố trí vài chậu cây cảnh phía sau sofa, cây thuộc hành Mộc sẽ mang những điều tốt lành, may mắn hơn cho gia chủ

Đặt chậu cây thay vì bể cá ở phía sau sofa

Hy vọng với bài viết này đã mang đến cho bạn những lời khuyên bổ ích để bố trí nội thất phòng khách phù hợp, vừa có vẻ đẹp thẩm mỹ mà vừa mang lại may mắn đến gia đình. Nếu thấy bài viết hay hãy nhấn like, share và đánh giá cho bài viết để ủng hộmình nhé. Có bất kì đóng góp hay thông tin bạn muốn bổ sung thêm hãy bình luận vào phần bên dưới bài viết này.

Bình luận