Lựa chọn bàn trà phù hợp với từng kiểu sofa

Thích 534 Bình luận 0
138 đánh giá

Để có một không gian phòng khách đẹp, có tính thẩm mỹ cao thì việc sắp xếp và bố trí các món đồ nội thất sao cho hài hoà có tính liên kết là điều cần thiết. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là chọn được mẫu bàn trà, sofa phù hợp, việc bài trí sao cho đẹpsẽ không còn là điều khó khăn nữa.

1. Bàn trà phù hợp với sofa góc

Sofa góc có thể kết hợp hài hoà với nhiều kiểu dáng bàn trà khác nhau. Bạn yêu thích kiểu dáng bàn vuông, bàn trà tròn hay bàn trà chữ nhật đều có thể yên tâm lựa chọn khi sở hữu bộ sofa góc. Tuy nhiên vấn đề kích thước của bàn trà so với sofa là điềubạn nên chú ý tới, không nên chọn mẫu bàn trà và sofa có kích thước quá chênh lệch nhau, gây mất cân đối và ảnh hưởng tới sinh hoạt.
Các mẫu bàn trà vuông hoặc chữ nhật sẽ phù hợp với phong cách truyền thống, đơn giản. Bàn trà hình tròn thì sẽ manglại sự mới mẻ, hiện đại.

Bàn trà phù hợp với sofa góc

2. Bàn trà phù hợp với sofa văng

Một chiếc bàn trà có dáng tròn sẽ phù hợp với loại sofa văng. Bàn trà tròn giúp tiết kiệm diện tích không gian, khiến phòng khách như rộng rãi, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn mẫu bàn trà vuông để kết hợp với sofa văng, chỉ cần thiết kế và kích thước của 2 sản phẩm tương xứng nhau. Sự kết hợp này cũng mang đến sự mới lạ, nét đẹp thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Bàn trà phù hợp với sofa văng

3. Gợi ý chọn bàn trà đẹp chuẩn

Chọn theo yếu tố phong cách thiết kế nội thất

Bàn trà và sofa luôn được phối hợp bố trí cùng nhau, nên trong thiết kế và phong cách chúng nên có sự tương đồng nhất định, để không gian có tính thẩm mỹ và nhất quán. Nếu bộ sofa có phong cách đơn giản nên kết hợp với bàn sofa hiện đại với thiết kế tinhtế, không quá cầu kỳ. Trong khi đó bàn sofa có thiết kế cầu kỳ, tinh tế sẽ phù hợp nhất với bộ sofa mang phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Gợi ý chọn bàn trà đẹp chuẩn

Chọn theo yếu tố kích thước

Dựa theo kích thước bộ sofa: Chỉ cần kích thước của 2 sản phẩm này không có sự chênh lệch quá lớn, bàn trà quá nhỏ so với sofa hoặc ngược lại. Ví dụ bộ sofa lớn có kích thước chiều dài khoảng 3m, nên chọn loại bàn trà hình chữ nhật vớichiều dài khoảng từ 1,2m, chiều ngang khoảng từ 0,6m là phù hợp

Dựa theo kích thước phòng khách: Nếu sở hữu 1 căn phòng khách nhỏ bạn sẽ càng phải chú ý về vấn đề diện tích, để đưa ra tính toán phù hợp. Từ kích thước phòng khách mà chúng ta đưa ra lựa chọn kích thước chung cho cả bộ sofa và bàn trà,để các món đồ nội thất này phối hợp hài hoà với nhau, không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn có một không gian hài hoà, xinh đẹp.

Hy vọng với bài viết này bạn đã có thể tự tin lựa tin cho phòng khách gia đình mình mẫu bàn trà phù hợp nhất. Nếu thấy bài viết hay hãy nhấn like, share và đánh giá cho bài viết để ủng hộ mình nhé. Có bất kì đóng góp hay thông tin bạn muốn bổ sungthêm hãy bình luận vào phần bên dưới bài viết này.

Bình luận