6 sai lầm thường gặp khi mua sofa phòng khách

Thích 133 Bình luận 0
69 đánh giá

Việc lựa chọn được bộ sofa đẹp, phù hợp và đảm bảo chất lượng không phải là điều dễ dàng. Nếu chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá tiền mà bỏ qua những yếu tố quan trọng khác, bạn sẽ dễ mắc phải một vài sai lầm khi chọn mua sofa. Cùng Vietdy® xemngay 6 sai lầm phổ biến khi mua sofa phòng khách, để có thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhé!

1. Kích thước sofa không phù hợp với diện tích phòng

Đây là một sai lầm phổ biến mà rất nhiều người gặp phải khi mua sofa cho phòng khách. Việc chỉ ước chừng bằng mắt mà không tiến hành đo đạc diện tích cụ thể nơi kê sofa, thường dẫn đến việc kích thước của bộ sofa không phù hợp với diện tích phòng. Bởivì khi được trưng bày tại cửa hàng, dù là bộ sofa cỡ lớn thì trông chúng cũng có vẻ gọn gàng do không gian rộng rãi. Thực tế khi kê tại phòng khách gia đình, một bộ sofa quá lớn sẽ khiến không gian phòng trở nên chật trội và bí bách. Hoặc bộ sofaquá nhỏ sẽ khiến chúng trở nên lọt thỏm trong căn phòng rộng lớn. Dù là bộ sofa có kích thước quá nhỏ hay quá lớn so với không gian đều sẽ làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

Vì vậy, bạn cần đo chính xác diện tích khu vực muốn kê sofa để chọn bộ sofa có kích thước phù hợp nhất. Đối với phòng khách lớn, bạn có thể chọn các kiểu sofa góc, sofa chữ L. Nếu phòng nhỏ, các bộ sofa văng có 2 – 3 chỗ ngồi và có ghế đôn sẽ là lựa chọntối ưu.

Kích thước sofa không phù hợp với diện tích phòng

2. Thiết kế của sofa không phù hợp với phong cách căn phòng

Bộ sofa có thể được coi là điểm nhấn của phòng khách, chính vì thế nó cần có phong cách thiết kế hài hoà với không gian nội thất chung. Những mẫu sofa có kiểu dáng thiết kế tối giản, thanh thoát sẽ phù hợp với căn phòng mang phong cách hiện đại. Còn nhữngcăn phòng mang hơi hướng cổ điển thì bộ sofa da có thiết kế cầu kỳ sẽ vô cùng phù hợp. Chọn những bộ sofa có màu sắc trung tính sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác. Nếu yêu thích bộ sofa có màu sắc nổi bật thì bạn nên phối hợp vớinhững đồ nội thất có màu sắc tương đồng hoặc màu sắc trung tính để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thiết kế của sofa không phù hợp với phong cách căn phòng

3. Ưu tiên giá rẻ, không chú ý chất lượng sản phẩm

Tưởng như mua được một bộ sofa giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền nhưng thực tế lại không như vậy. Những bộ sofa giá rẻ thường đi kèm với chất lượng không tốt, khung gỗ ọp ẹp, lớp bọc sofa nhanh sờn rách, bong tróc, bạc màu,.... Một bộ sofa đã xuống cấpsẽ gây khó chịu và phiền phức trong quá trình sử dụng. Bạn vẫn cần phải suy tính để đầu tư đổi bộ sofa mới, như vậy sẽ càng tốn kém hơn và còn mang đến những trải nghiệm không tốt. Nếu không có nhiều kinh phí để đầu tư bộ sofa đắt tiền bạn vẫn cóthể tham khảo các mẫu sofa tối giản, hoặc các bộ sofa chất liệu vải nỉ ở những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng.

Ham đồ giá rẻ thanh lý

4. Không thử trải nghiệm trực tiếp trước khi mua

Mục đích sử dụng chính của sofa vẫn là để ngồi chứ không chỉ để trang trí. Vì vậy trước khi mua bạn nên ngồi thử để cảm nhận về độ cứng, mềm của đệm ghế xem có phù hợp với mong muốn của bản thân hay không. Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm còn giúp bạn kiểmtra được phần khung có chắc chắn không, chất liệu bọc sofa có đủ mềm mại, độ đàn hồi của sofa,...Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường và nghe nhân viên tư vấn, thì bạn vẫn không thể biết được cảm giác thật sự mà sofa mà bộ sofa đó mang lại.

Không thử trải nghiệm trực tiếp trước khi mua

5. Chọn chất liệu sofa không phù hợp

Chất liệu lớp bọc sofa là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý tới không chỉ vì tính thẩm mỹ và sở thích mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như yếu tố thời tiết, môi trường nhà ở, tần suất sử dụng và những đối tượng sử dụng, thành viêntrong gia đình. Nhất là những gia đình có con nhỏ, có thú cưng hoặc nhà mặt phố nhiều bụi bặm, nhu cầu sử dụng sofa thường xuyên thì càng cần chú ý khi sử dụng sofa

  • Sofa da: Phù hợp với hầu hết mọi không gian nội thất, mang vẻ đẹp sang trọng nhưng giá thường khá cao. Chất liệu da cũng dễ lau chùi vệ sinh khi dính bẩn, dính nước nên rất phù hợp với gia đình có con nhỏ
  • Sofa vải nỉ: Phù hợp với không gian mang hướng trẻ trung, năng động. Chất liệu này dễ bám bụi, tránh đặt ở phòng gần mặt phố, gần công xưởng, công trường hoặc các nơi dịch vụ như quán hát, tiệm nail, salon tóc,...bởi đông người, nhiều bụi bặm khiếnviệc vệ sinh gặp khó khăn. Ngoài ra chất liệu này dễ thấm nước nên không phù hợp với nhà có trẻ nhỏ.

6. Mua nhầm đơn vị không uy tín

Hiện nay có quá nhiều đơn vị bán sofa với các sản phẩm có mẫu mã khá tương đồng, giá cả chênh lệch và chất lượng cũng khác nhau hoàn toàn. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu và chọn đến những đơn vị bán hàng uy tín, có chế độ bảo hành sau bán hàng, đối với dòngsofa nhập khẩu thì cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy đến ngay với Vietdy®, đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất, sofa nhập khẩu fullbox, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuấtxứ, quý khách yên tâm về chế độ bảo hành sau bán hàng

Mua nhầm đơn vị không uy tín

Với bài viết tổng hợp 6 sai lầm mà nhiều người gặp phải khi mua sofa phòng khách, hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn được bộ sofa phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích đừng ngại nhấn like và share để bạn bè và người thâncùng biết. Các bạn có thông tin đóng góp hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

Bình luận