Bạn có đang sử dụng sofa sai cách?

Thích 461 Bình luận 0
138 đánh giá

Một bộ sofa có cao cấp, chất lượng tốt đến đâu mà không được sử dụng đúng cách cũng khiến chúng nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, không đạt được tuổi thọ sử dụng lâu dài như mong muốn. Có nhiều nguyên nhân từ chủ quan tới khách quan dẫn đến những việc làmsai lầm khi sử dụng sofa khiến chúng nhanh hư hỏng. Cùng tìm hiểu ngay nhé

1. Kê sofa ở nơi nắng chiếu trực tiếp

Đây là lỗi khá phổ biến khi kê sofa tại các gia đình. Khi có ánh nắng trực tiếp mang theo nhiệt độ cao chiếu thẳng vào sofa, sau một thời gian bề mặt sofa sẽ bạc màu, da bị khô cứng, nứt,.... Nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp luôn có ảnh hưởng khôngtốt tới sofa, làm giảm độ bền khiến lớp bọc bên ngoài nhanh chóng hư hỏng rất dễ sờn rách. Nếu muốn kê sofa ở sát cửa sổ, nhất là cửa sổ kính hãy lắp thêm rèm và chú ý thả rèm khi có nắng để che chắn cho sofa

2. Kê sofa quá sát tường nhà.

Đa số các gia đình vì tiết kiệm diện tích mà kê sofa sát với tường nhà. Tuy nhiên khi kê sát như vậy lâu ngày lớp sơn tường sẽ ảnh hưởng xấu tới sofa. Đặc biệt là đối với những căn nhà mới hoàn thiện, lớp sơn mới sẽ ăn vào lớp bọc sofa lâu dần dẫn đếntình trạng mục, rách phần tiếp xúc với sơn tường. Hơn nữa không tránh khỏi những lúc tường bị ẩm, ngấm nước sau đó cũng sẽ ngấm luôn vào sofa. Tốt nhất khi kê sofa hãy chú ý kê cách tường tối thiểu 5 cm để bảo vệ cho sofa.

3. Thường xuyên nhảy nhót hoặc có quá nhiều người ngồi trên sofa cùng 1 lúc

Trường hợp này thường xảy ra với những gia đình có con nhỏ hiếu động hoặc thường xuyên có bạn bè tới chơi nhà. Việc nhảy nhót hoặc quá nhiều người ngồi trên ghế một lúc gây quá tải, lực cộng hưởng lớn hơn khả năng chịu lực của sofa khiến phần khung bịcong, võng thậm chí là bị gãy. Vì vậy, tránh để trẻ em nhảy nhót trên sofa và chú ý ngồi vừa đủ để đảm bảo bộ sofa có độ bền tốt nhất.

Thường xuyên nhảy nhỏ hoặc có quá nhiều người ngồi trên sofa cùng 1 lúc

4. Kéo lê sofa trên sàn khi di chuyển

Dừng lại việc kéo lê sofa trên sàn nhà mỗi khi cần di chuyển chúng. Việc kéo lê sofa trên sàn nhà sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phần khung gỗ của sofa và sàn nhà của bạn. Phần chân ghế sofa có thể gây các vết xước xấu xí trên sàn, ngoài ra các ốc vít trênsofa có thể bị lỏng, thậm chí có thể khiến chân ghế sofa bị gẫy.

Kéo lê trên sàn khi di chuyển sofa

5. Chỉ ngồi duy nhất một vị trí trên sofa

Khi chúng ta có thói quen chỉ ngồi duy nhất một vị trí trên sofa, sau một khoảng thời gian dài sẽ khiến khu vực đó bị lún hơn những chỗ khác, gây mất cân đối và thẩm mỹ. Hơn nữa phần da hay vải bọc tại vị trí đó cũng sẽ nhanh xuống cấp, hư hỏng hơn ởnhững vị trí khác. Vì vậy hãy chú ý thay đổi vị trí ngồi trên bộ sofa để giữ cho bộ sofa luôn đẹp.

6. Để nước thấm nhiều vào sofa

Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những lúc ta vô tính làm đổ nước, trà, cafe,... lên sofa. Khi vô tình làm đổ bất kỳ chất lỏng nào lên sofa hãy nhanh chóng thấm khô chúng, tránh để nước ngấm vào sofa vì bạn sẽ rất khó để làm khô chúng trở lại.Nếu sofa bị ẩm sẽ sinh ra vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi khó chịu ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người dùng. Ngoài ra, nhiều loại nước còn gây ra vết bẩn, ố trên bề mặt gây mất thẩm mỹ của cả bộ sofa.

Để nước thấm nhiều vào sofa

7. Không vệ sinh sofa thường xuyên

Sofa lâu ngày không được vệ sinh khiến bụi bẩn lớp này chồng lớp kia két vào lớp bọc sofa, lâu ngày gây khô cứng và nhanh xuống cấp. Hãy chú ý vệ sinh sofa thường xuyên khoảng 3 - 6 tháng/ lần, hàng tuần có thể sử dụng khăn mềm để vệ sinh bụi cơ bản chosofa, điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho bộ sofa. Đặc biệt là cần làm sạch ngay khi thấy có vết bẩn bất kỳ bám trên sofa. Điều này khiến việc làm sạch dễ dàng hơn, tránh để lâu vết bẩn khô và ăn sâu vào lớp bọc sẽ rất khó cho việc vệ sinh.

Vệ sinh sofa thường xuyên

Trên đây là một số cách làm sai khi sử dụng sofa mà Vietdy® muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích hãy nhấn like, đánh giá và share bài viết để bạn bè và người thân cùng biết nhé! Mọi ý kiến đóng góp hãy để lại trong phầnbình luận dưới bài viết này.

Bình luận