Các bước vệ sinh sofa da hiệu quả

Thích 87 Bình luận 0
37 đánh giá

Giữ cho sofa da luôn sạch sẽ, bóng đẹp là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi bộ sofa da sạch, đẹp luôn mang lại sự sang trọng cho không gian nội thất và thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên khi chăm sóc, vệ sinh sofa da chúng ta cần biết cáchlàm đúng để đảm bảo không làm hư hại đến lớp da bọc của sofa. Vậy làm sao để sofa da luôn sạch đẹp như mới, hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao nên vệ sinh ghế sofa thường xuyên?

Vệ sinh ghế sofa thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ, loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ của người dùng. Ngoài ra việc vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bộ sofa luôn trông như mới, tăng tính thẩm mỹ và tăng tuổi thọ sử dụng của ghế sofa.

Tại sao nên vệ sinh ghế sofa thường xuyên

2. Bao lâu nên vệ sinh sofa da 1 lần?

Theo các chuyên gia về nội thất thì thời gian vệ sinh ghế sofa phụ thuộc vào tần xuất sử dụng và vị trí đặt ghế sofa. Nhưng về cơ bản chúng ta nên tự vệ sinh ghế sofa tại nhà 1 tháng/lần nếu sử dụng thường xuyên hoặc 2-3 tháng/lần nếu ít sử dụng.

Hàng ngày hoặc hàng tuần bạn có thể dùng khăn mềm lau qua hoặc dùng máy hút bụi cầm tay để làm sạch phần bụi bám trên ghế sofa.

3. Các bước vệ sinh sofa da

Chuẩn bị:

  • Máy hút bụi
  • Nước sạch
  • Khăn sạch ẩm và mềm, khăn sạch khô.
  • Dung dịch vệ sinh đồ da phù hợp, ví dụ: giấm, xà phòng có độ tẩy nhẹ, dung dịch vệ sinh da chuyên nghiệp,...
  • Sản phẩm bảo dưỡng da sofa

Bước 1. Làm sạch cơ bản: Sử dụng máy hút bụi cầm tay để loại bỏ bụi bám trên ghế chú ý làm sạch bụi trong các khe ghế, sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại 1 lần toàn bộ ghế.

Loại bỏ bụi bám trên sofa

Bước 2. Làm sạch bằng dung dịch vệ sinh sofa da:

  • Dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng lên bề mặt da để làm sạch, chú ý giặt lại khăn liên tục để vết bẩn không lan rộng trên bề mặt da.
  • Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh phù hợp để làm sạch những vết bẩn khó làm sạch.
  • Chú ý vệ sinh sạch cả phần chân ghế sofa.
  • Dùng khăn sạch và ẩm để lau lại toàn bộ ghế sofa một lần nữa, lau sạch hết các chất tẩy rửa còn sót trên bề mặt da. Khăn lau cần được giặt lại thường xuyên
Làm sạch bằng dung dịch vệ sinh sofa da

Bước 3. Làm khô ghế sofa: Dùng khăn khô lau lại ghế sofa 1 lần nữa, mở cửa để thông thoáng khí, đảm bảo ghế sofa khô càng nhanh càng tốt.

 Dùng khăn khô lau lại ghế sofa

Bước 4. Bảo dưỡng ghế sofa: Sử dụng dung dịch dưỡng da sofa sau khi sofa đã khô hoàn toàn. Sử dụng đồ dưỡng da làm từ sáp để đạt hiệu quả tốt nhất. Nên bảo dưỡng sofa da 6 tháng/lần hoặc ít nhất 1 lần/năm để bảo vệ và giữ cho lớp da luônmềm mại, bóng đẹp.

4. Một số lưu ý khi vệ sinh sofa da

Da tự nhiên có nhiều loại với nguồn gốc khác nhau, bạn nên thử nghiệm nhiều loại dung dịch vệ sinh để tìm ra loại phù hợp với bộ sofa của mình nhất.

Luôn thử dùng các dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa ở 1 góc nhỏ và khuất trên sofa trước khi làm vệ sinh.

Không để sofa dính quá nhiều nước khi vệ sinh, không để nước đọng lại trên ghế, làm khô bề mặt da càng nhanh càng tốt.

Khi có vết bẩn bám lên sofa cần loại bỏ vết bẩn sớm nhất có thể, tránh cho chúng khô lại và ăn sâu vào lớp da.

Không chà xát quá mạnh khi vệ sinh sofa khiến vết bẩn lan rộng, ăn sâu vào trong và làm lớp da bị hư hại.

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn thực hiện việc vệ sinh sofa đúng cách, hiệu quả. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích hãy nhấn like và share để bạn bè và người thân cùng biết. Các bạn có thông tin đóng góp hãy để lại bình luận dưới bài viếtnày nhé.

Bình luận