Kinh nghiệm mua sofa phù hợp với từng không gian

Thích 200 Bình luận 0
63 đánh giá

Bạn đang có nhu cầu mua sofa, còn nhiều băn khoăn chưa biết cách chọn sofa sao cho phù hợp? Tìm hiểu ngay kinh nghiệm chọn mua và một số yếu tố bạn nên quan tâm để chọn được bộ sofa chuẩn đẹp cho không gian căn phòng của mình.

1. Chọn sofa theo từng không gian nhà ở

Phòng khách trong nhà biệt thự: Không gian phòng khách của nhà biệt thự thường có diện tích rộng và mang phong cách sang trọng. Vì vậy, những bộ sofa góc chữ L, set bộ sofa văng có kích thước lớn sẽ vô cùng phù hợp với không gian này.Không nên chọn mua các bộ sofa có kích thước nhỏ bởi chúng sẽ trở nên lọt thỏm, thiếu sự kết nối với các món đồ nội thất khiến không gian căn phòng trở nên thiếu thẩm mỹ.

Phòng khách trong nhà biệt thự

Phòng khách nhà phố, nhà ống: Những căn nhà phố thường khó chọn sofa hơn bởi có hạn chế về diện tích, nhà có chiều sâu nhưng bề ngang thì khá hẹp. Nên chọn những bộ sofa văng chữ I chạy dọc theo tường để tiết kiệm diện tích, tối ưu khônggian. Có thể kết hợp thêm cùng với chiếc đôn sofa, với thiết kế gọn nhẹ sẽ dễ dàng xếp gọn lại khi không có nhu cầu sử dụng đến. Ngoài ra kiểu dáng sofa đơn giản, màu sắc tươi sáng của bộ sofa là điều mà bạn nên hướng tới bởi nó sẽ giúp không giantrở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Phòng khách nhà phố

Phòng khách ở căn hộ chung cư: Các căn hộ chung cư thường được thiết kế khá vuông vắn nên có thể dễ dàng lựa chọn nhiều mẫu sofa với các kiểu dáng khác nhau. Tuỳ thuộc vào diện tích phòng và khu vực sẽ kê sofa mà bạn có thể chọn các mẫusofa văng chữ I, sofa góc chữ L, sofa ghép bộ cho căn hộ của mình.

Phòng khách trong căn hộ chung cư

2. Một số lưu ý khi chọn mua sofa

  • Xác định rõ vị trí kê sofa và diện tích căn phòng để lựa chọn bộ sofa có kích thước tương xứng. Làm tốt công việc này sẽ giúp không gian phòng có sự cân bằng và hài hoà giữa các món đồ nội thất.
  • Xác định tổng thể phong cách thiết kế, bài trí và màu sắc chủ đạo của không gian phòng trước khi chọn sofa. Một bộ sofa có phong cách tương đồng với không gian nội thất sẽ tạo sự đồng bộ, hài hoà và tăng thêm tính thẩm mỹ cho cănphòng.
  • Xác định rõ chất liệu bọc sofa theo nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả. Các chất liệu bọc sofa phổ biến hiện nay là vải nỉ, da công nghiệp, da thật. Mỗi loại chất liệu đều có ưu và nhược điểm khác nhau, sofa vải nỉ sẽ có giá thànhrẻ hơn, phù hợp với không gian mang phong cách năng động trẻ trung. Các mẫu sofa da, đặc biệt là da thật sẽ có giá thành khá cao nhưng lại có vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và độ bền vượt trội.
  • Chất lượng phần khung ghế là điều bạn nên chú ý tới, những bộ sofa cao cấp sẽ có khung xương được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên đã qua xử lý để chống cong vênh, chống mối mọt hiệu quả. Một bộ sofa có phần khung chắc chắn thì khi lắcnhẹ hoặc ngồi lên nhún mạnh sẽ không phát ra tiếng động hay có tiếng kêu ọp ẹp.
  • Lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng với giá cao. Vietdy® là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất, sofa nhập khẩu chính hãngvới đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng để chọn được bộ sofa phù hợp nhất với không gian phòng khách của mình. Ngoài ra bạn sẽ được hưởng chính sách dịch vụ và ưu đãi tốt nhất, bảo hành có cam kết saukhi mua hàng để khách hàng yên tâm sử dụng.
  • Kinh nghiệm mua sofa phù hợp với từng không gian

Với những kinh nghiệm trên đây hy vọng bạn đã có thể chọn được bộ sofa phù hợp với căn phòng của mình. Bạn cũng có thể liên hệ với Vietdy® để được tư vấn và nhận những gợi ý hữu ích khi chọn mua sofa. Có thông tin đóng góp hãy để lạibình luận dưới bài viết này. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích đừng ngại nhấn like và share để bạn bè và người thân cùng biết nhé!.

Bình luận