Mẹo với sofa giúp căn phòng rộng rãi và sang trọng hơn

Thích 382 Bình luận 0
103 đánh giá

Bài viết dành cho những ai đang có nhu cầu mua sofa, muốn trang hoàng cho căn phòng khách của mình thật sang trọng, tươi sáng. Hãy cùng Vietdy® tìm hiểu một số mẹo hữu ích với sofa để giúp căn phòng thêm rộng rãi hơn nhé!

1. Kiểu dáng sofa phù hợp theo bài trí của căn phòng

Một bộ sofa văng chữ I được kê chạy dọc theo tường là phương án tiết kiệm diện tích hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn một chiếc sofa với nhiều chỗ ngồi hơn hoặc căn phòng của bạn có góc tường trống, góc chân cầu thang,... thì nên chọn sofa góc chữ L. Nó sẽ che khuyết điểm của góc trống đó và giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Nên kê sofa sát với tườngđể tiết kiệm diện tích tối đa, không gây vướng víu, cản trở khi đi lại.

Chọn kiểu dáng sofa theo bài trí của căn phòng

2. Chọn sofa có thiết kế tay vịn mỏng gọn gàng, chân ghế cao

Phần chân ghế cao sẽ giúp bộ ghế sofa trở nên thanh thoát hơn, tạo cảm giác không gian thoáng đãng và rộng rãi. Ngoài ra chân ghế sofa cao cũng giúp việc vệ sinh, dọn dẹp gầm ghế trở nên dễ dàng hơn.
Một bộ sofa có thiết kế tay vịn mỏng sẽ làm tăngdiện tích chỗ ngồi, cho bạn phần đệm ngồi rộng rãi hơn, khi nhìn vào chiếc ghế cũng thanh thoát và gọn gàng hơn.

Chọn sofa có thiết kế tay vịn mỏng gọn gàng, chân ghế cao

3. Lựa chọn sofa có màu sắc tươi sáng

Màu sáng luôn đánh lừa thị giác người nhìn, tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều. Những gam màu tươi sáng như trắng, be, cam,...sẽ giúp không gian bừng sáng, thoáng đãng. Màu sáng cũng dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác,làm tôn lên vẻ tinh tế, thanh lịch của căn phòng.

Chọn sofa có màu sắc tươi sáng

4. Chọn sofa có điểm nhấn

Một vài điểm nhấn cơ bản trên sofa sẽ giúp tạo nét đặc trưng cho căn phòng, tạo thêm màu sắc nổi bật cho không gian nội thất. Không cần phải tất cả đều đơn giản, basic mới phù hợp với căn phòng khách nhỏ.

Chọn sofa có điểm nhấn

5. Kết hợp với bàn trà có kích thước phù hợp

Bàn trà cũng có thể coi là món đồ không thể thiếu trong căn phòng khách, thường được sắp xếp chung với ghế sofa. Bạn nên cân nhắc lựa chọn chiếc bàn trà có kích thước tương xứng với bộ sofa. Quy tắc đơn giản là chiều rộng của bàn trà bằng khoảng 2/3 chiềurộng của sofa, mặt bàn cao vừa đến phần chỗ ngồi của ghế hoặc thấp hơn vài phân. Để tạo cảm giác không gian gọn gàng, rộng rãi hơn bạn nên chọn những mẫu bàn trà mặt kính, có thiết kế mảnh mai.

Kết hợp với bàn trà có kích thước phù hợp

Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã mang đến cho bạn đọc phần nào thông tin hữu ích khi chọn sofa, giúp căn phòng rộng rãi và sang trọng hơn. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích hãy nhấn like, đánh giá và share bài viết để bạn bè và người thân cùngbiết nhé! Mọi ý kiến đóng góp hãy để lại trong phần bình luận dưới bài viết này.

Bình luận