Một số câu hỏi thường gặp về vệ sinh sofa tại nhà

Thích 482 Bình luận 0
134 đánh giá

Trong thời gian gần đây, Vietdy® đã nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng liên quan tới vấn đề vệ sinh sofa. Chúng tôi đã tổng hợp lại và giải đáp một số những câu hỏi phổ biến về vệ sinh sofa trong bài viết này.

Q1. Có nên tự vệ sinh sofa tại nhà hay không?

Chúng ta hoàn toàn có thể tự vệ sinh sofa tại nhà bằng cách nghiên cứu phương pháp vệ sinh đúng, cũng như chuẩn bị đầy đủ thiết bị cũng như dung dịch vệ sinh sofa phù hợp.

 Có nên tự vệ sinh sofa tại nhà hay không

Q2. Tự vệ sinh sofa tại nhà có khiến sofa nhanh hư hỏng hay không?

Nếu bạn vệ sinh sofa không đúng cách sẽ khiến sofa nhanh hư hỏng, xuống cấp. Tuy nhiên đừng quá lo lắng về điều đó, hãy tìm hiểu và làm theo các cách vệ sinh sofa an toàn hiệu quả tại nhà. Vệ sinh ghế sofa không chỉ làm sạch sofa để đảm bảo thẩm mỹ vàan toàn sức khoẻ cho người dùng. Ngoài ra vệ sinh sofa còn giúp tăng độ bền cho lớp bọc sofa, tăng tuổi thọ cho bộ sofa.

Q3. Tốt nhất nên vệ sinh sofa bằng gì?

Sau khi lau sạch bụi bằng vải mềm sạch, tốt nhất bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh sofa da chuyên dụng. Nếu không có, hãy vệ sinh sofa da với bằng xà phòng nhẹ hoặc một số nguyên liệu như giấm, rượu trắng, baking soda để vệ sinh sofa. Ví dụ sử dụng dungdịch gồm giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:1, lau nhẹ khắp bề mặt đồ da để làm sạch một cách an toàn.

Tốt nhất nên vệ sinh sofa da bằng gì

Q4. Không nên làm sạch sofa bằng gì?

Không sử dụng các dung dịch tẩy rửa có sẵn trong nhà để vệ sinh sofa da, như nước lau kính, xà phòng giặt,... Điều này sẽ khiến bề mặt da bị hư hại, bay màu và nhanh xuống cấp. Hãy tham khảo và sử dụng những nguyên liệu an toàn hơn cho da như giấm, rượu,baking soda,...

Q5. Bao lâu nên vệ sinh sofa 1 lần?

Tuỳ thuộc vào tần suất sử dụng và điều kiện không khí môi trường sống mà chúng ta có thời gian vệ sinh sofa khác nhau. Tuy nhiên, trung bình bạn nên vệ sinh sofa ít nhất 2 - 3 tháng/ lần để đảm bảo sạch sẽ, giúp bộ sofa luôn như mới và còn làm tăng tuổithọ của sofa.

Bao lâu nên vệ sinh sofa 1 lần

Q6. Có cần thiết phải dưỡng da sofa không?

Dưỡng da cho sofa là điều cần thiết để đảm bảo lớp da luôn mềm mại, bóng đẹp như mới. Điều này còn giúp làm tăng tuổi thọ cho lớp da sofa. Vì vậy bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho sofa ít nhất 1 lần/năm, dùng ở bước cuối cùng sau các bước vệ sinhsofa để bảo dưỡng lớp da sofa tốt nhất.

Có cần thiết phải dưỡng da sofa không

Với bài viết giải đáp thắc mắc này, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho riêng mình khi muốn tự vệ sinh sofa tại nhà. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích hãy nhấn like, đánh giá và share bài viết để bạn bè và người thân cùng biếtnhé! Mọi ý kiến đóng góp hãy để lại trong phần bình luận dưới bài viết này.

Bình luận