Sofa đơn là gì? Có nên mua sofa đơn không

Thích 459 Bình luận 0
139 đánh giá

Sofa đơn luôn được ưa thích và nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi tính ứng dụng, sự thuận tiện mà nó mang lại. Vậy rốt cuộc sofa đơn là gì, chúng mang lại những ưu điểm có lợi gì cho người dùng và liệu có nên mua sofa đơn hay không? Xem ngay bài viết nàyđể tìm hiểu nhé!

1. Sofa đơn là gì

Sofa đơn là tên gọi của chiếc sofa có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ cho một người ngồi. Một chiếc sofa đơn vẫn có đầy đủ các tính năng như những bộ sofa thông thường, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng và nét đẹp thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Cấu tạo và chất liệu của sofa đơn bao gồm đệm ngồi, tựa lưng, tay vịn và chân ghế. Về chất liệu phần khung làm bằng gỗ hoặc kim loại, được lắp lò xo và hệ thống dây đai thun kết hợp với đệm mút cao su, lông vũ,...đểtạo độ đàn hồi và bao bọc lớp ngoài cùng là da hoặc vải nỉ. Về cơ bản, cấu tạo vầ chất liệu của sofa đơn cũng sẽ tương tự như những chiếc sofa thông thường khác.

Sofa đơn là gì

Đa số các mẫu sofa đơn có kích thước chiều dài không quá 1m, vừa đủ cho 1 người ngồi thoải mái. Về chiều sâu, chiều cao từ mặt đất đến đệm ngồi hay những thông số kích thước còn lại về cơ bản sẽ tương tự như các bộ sofa văng, sofa đôi.

2. Ưu nhược điểm của sofa đơn

Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn, có thể kê ở bất cứ đâu trong không gian nội thất theo ý muốn như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách,.... Đây cũng là giải pháp tối ưu cho không gian nhỏ hẹp và còn tạo được nét riêng, góc thư giãn riêng cho bản thân.
  • Gọn nhẹ, dễ di chuyển cất gọn hoặc thay đổi vị trí kê sofa khi cần thiết. Nhờ đó chúng ta có thể thay đổi vị trí kê thường xuyên để làm mới cho không gian nội thất của mình.
  • Kết hợp được với các bộ sofa lớn để tăng thêm chỗ ngồi, và làm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian nội thất
  • Giá thành rẻ hơn những bộ sofa lớn
Ưu nhược điểm của sofa đơn

Nhược điểm

  • Chỉ dành cho một người ngồi, không thể sử dụng cho nhiều người cùng lúc.
  • Khả năng chịu lực vừa đủ, không cho phép nhiều người ngồi chồng lên nhau, dễ làm hư hại đến khung sofa.
  • Nếu kết hợp nhiều sofa đơn với nhau sẽ tốn diện tích, tạo ra nhiều góc chết cho căn phòng.

3. Có nên mua sofa đơn không

Sofa đơn với kích thước nhỏ gọn nên có thể kê ở nhiều không gian phòng khác nhau, có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày. Nó để kết hợp với sofa văng, đôn sofa để tạo nên một bộ sofa đẹp sang trọng cho căn phòng khách rộng của bạn. Hoặccó thể sử dụng ở trong phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc làm không gian riêng tư ngồi thư giãn, đọc vài quyển sách một cách thoải mái nhất. Bạn hãy cân nhắc về nhu cầu của bản thân và gia đình, khả năng chi trả để lựa chọn được mẫu sofa phù hợp nhất.

Có nên mua sofa đơn không

Còn nếu bạn chưa biết mua sofa ở đâu uy tín, chất lượng thì hãy đến tham khảo các mẫu sofa đơn đang được bán tại Vietdy. Đây là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất, sofa nhập khẩu nguyên chiếc với đầy đủ giấy tờ, chính sách bảo hành hậumãi chuyên nghiệp. Siêu thị nội thất Vietdy hiện đanh kinh doanh sofa đơn với sự đa dạng các mẫu mã, màu sắc, chất liệu cho bạn thoải mái lựa chọn.

Qua bài viết trên đây hy vọng bạn đã cái nhìn rõ hơn về sofa đơn và có thể lựa chọn được cho mình bộ sofa phù hợp. Nếu thấy bài viết hay đừng ngại ủng hộ mình bằng cách nhấn like, share và đánh giá cho bài viết nhé. Bạn có thông tin hay, bổ ích hãychia sẽ cho mọi người bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Bình luận