Sofa góc là gì? Kinh nghiệm chọn mua sofa góc

Thích 315 Bình luận 0
93 đánh giá

Bạn đang chọn mua sofa góc nhưng không thật sự hiểu sofa góc là gì? Nó phù hợp với phòng khách của gia đình mình hay không? Việc hiểu rõ về sofa góc sẽ giúp bạn có thể tìm được bộ sofa góc đẹp phù hợp với bài trí không gian phòng khách của mình. Hãy cùngVietdy® tìm hiểu ngay câu trả lời với bài viết này nhé!

1. Sofa góc là gì?

Sofa góc hay còn được gọi là sofa chữ L vì nó có thiết kế giống với hình chữ L nằm ngang khi nhìn từ trên xuống. Một chiếc ghế sofa góc bao gồm 2 khối ghép lại với nhau thành góc chữ L. Nó thường được kê ở các góc phòng để tiết kiệm diện tích, tối ưuhoá không gian sử dụng.

Sofa góc là gì

2. Có những loại sofa góc nào?

Sofa góc có 2 kiểu dáng là sofa góc trái và sofa góc phải. Tuỳ thuộc vào thiết kế của căn phòng, cửa ra vào, cửa sổ, cầu thang,...để chọn sofa có hướng góc phù hợp.

Sofa chữ L góc trái: Là sofa có kiểu thiết kế góc đua ra nằm ở phía bên tay trái của người ngồi. Phù hợp với những không gian phòng có kết cấu tường trống bên tay trái.

Sofa chữ L góc phải: Là kiểu sofa có góc đua ra nằm phía bên tay phải của người ngồi. Chúng thường được sử dụng cho không gian phòng có góc tường trống bên phải.

Có những loại sofa góc nào

3. Ưu nhược điểm của sofa góc

Ưu điểm:

  • Phù hợp với nhiều không gian, diện tích, đặc biệt à những căn phòng có diện tích lớn.
  • Kích thước lớn, có từ 4 - 6 chỗ ngồi hoặc hơn. Phần đệm chữ L quay ra tương đối dài đủ để người ngồi duỗi thẳng chân thư giãn.
  • Che được khuyết điểm ở góc phòng khi kê sát tường. Tận dụng không gian các góc phòng để kê sofa chữ L cũng là 1 cách giúp tối ưu diện tích.
Ưu nhược điểm của sofa góc

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ hoặc bài trí quá nhiều đồ nội thất.
  • Khó khăn để di chuyển, sẽ không dễ dàng nếu bạn muốn thay đổi vị trí kê của 1 chiếc sofa góc.

4. Kinh nghiệm chọn sofa góc phù hợp

Chọn kích thước: Bạn cần đo đạc lại diện tích của căn phòng, vị trí dự định sẽ kê sofa để tính toán và lựa chọn bộ sofa góc có kích thước phù hợp. Không nên chọn bộ sofa có kích thước vừa khít với góc kê, phù hợp nhất là chừa 1 khoảngdiện tích vừa đủ để đi lại.
Ví dụ: Góc kê sofa có chiều dài 3m, rộng 2m thì chọn bộ sofa có kích thước khoảng 2m6 x 1m7 là thích hợp.

Hướng góc của sofa chữ L: Phần đua ra của sofa góc không nên chắn cửa vì điều này không thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời còn làm giảm giá trị phong thủy.
Nên chọn loại sofa có phần góc đua ra hướng về cửa chính, điều này không chỉ giúp thận tiện cho việc quan sát không gian, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà theo phòng thuỷ còn giúp hút tài lộc cho gia chủ.

Kinh nghiệm chọn mua sofa góc

Phong cách và màu sắc: Cần có tính đồng nhất về phong cách thiết kế và màu sắc của bộ sofa góc với các món đồ nội thất khác trong căn phòng. Lựa chọn những gam màu trung tính như be, nâu, trắng, đen,.... sẽ dễ dàng phối hợp hài hoà, đồngbộ với các đồ nội thất khác. Nếu muốn có sự phá cách, thích các màu sắc nổi bật bạn có thể chọn bộ sofa góc có màu sắc tươi sáng, đồng thời các đồ đạc nên cùng tông màu với sofa hoặc có sắc trung tính.

Kinh nghiệm chọn mua sofa góc

Không ham đồ giá rẻ: Những bộ sofa giá rẻ thường có mẫu mã đẹp nhưng sẽ không đảm bảo về chất lượng. Không ai muốn sở hữu bộ sofa nhanh xuống cấp, khung gỗ ọp ẹp, đệm mút xẹp lún, vỏ bọc nhăn nhúm, sờn rách, nứt nổ chỉ sau một thời gianngắn sử dụng. Bạn nên tìm đến những đơn vị bán hàng uy tín để đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, được tư vấn chọn bộ sofa góc phù hợp nhất với mình.

Kinh nghiệm chọn mua sofa góc

Trên đây là những chia sẻ khá chi tiết về sofa góc, hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích đến với bạn đọc. Mọi ý kiến đóng góp hãy để lại trong phần bình luận dưới bài viết này. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích đừng ngại nhấn like,đánh giá và share bài viết để bạn bè và người thân cùng biết nhé!.

Bình luận