Tổng hợp cách làm sạch các vết bẩn trên sofa

Thích 382 Bình luận 0
103 đánh giá

Các vết bẩn bám trên sofa luôn là điều khiến mọi người thấy khó chị và phiền phức, không biết làm sao để làm sạch chúng một cách triệt để. Hãy cùng Vietdy® tìm hiểu một số mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích, giúp đánh bay các vết bẩn này trên ghếsofa nhé!

1. Tẩy sạch vết dầu mỡ

Sử dụng khăn khô để thấm sạch vết dầu mỡ, phủi sạch các vụn thức ăn còn sót lại trên bề mặt ghế. Khi thấy vết dầu mỡ đã khô, hãy rắc bột baking soda lên đó và để nguyên trong vài giờ để hút bỏ dầu mỡ, sau đó dùng khăn khô lau sạch lại.
Bạn không nên dùng khăn ướt để lau vết dầu mỡ, bởi nước có thể khiến dầu mỡ ngấm thêm vào lớp da, việc làm sạch sẽ càng thêm khó khăn hơn.

Tẩy sạch vết dầu mỡ

2. Tẩy sạch vết mực bút bi, bút dạ

Hãy sử dụng cồn để làm sạch vết bẩn này, chấm cồn lên tăm bông hoặc miếng vải sạch sau đó chà nhẹ nhàng vết mực cho đến khi sạch. Nhớ thay tăm bông thường xuyên trong quá trình lau để đảm bảo vết mực không bị lan rộng ra trên bề mặt da.

Tẩy sạch vết mực

3. Tẩy sạch vết son

Thấm nước tẩy trang lên tăm bông rồi lau nhẹ nhàng để loại bỏ vết son. Nếu vết son đã dính lâu ngày và cách làm trên không mấy hiệu quả bạn nên dùng cồn pha loãng để làm tăng hiệu quả làm sạch.

Tẩy sạch vết son

4. Tẩy sạch vết sơn, sơn móng tay

Sử dụng tăm bông thấm một trong 3 dung dịch là xăng zippo, dung môi pha sơn hoặc axeton vào vết sơn dính trên sofa. Lưu ý chỉ thấm nhẹ vào vết sơn, không để dính các dung dịch này ra ghế vì sẽ làm phai màu của lớp bọc ghế sofa. Sau khi thấy lớp sơn đãmềm ra thì dùng khăn lau đi nhẹ nhàng.

Tẩy sạch vết sơn móng tay

5. Tẩy sạch vết cafe

Khi làm đổ cafe ra ghế sofa bạn cần xử lý càng sớm càng tốt, nếu để lâu sẽ khó tẩy sạch được. Hãy sử dụng một chiếc khăn khô để thấm hết chất lỏng, sau đó khăn ẩm lau sạch sau đó lại dùng khăn khô lau lại, lặp lại quá trình này đến khi sạch hoàn toàn.Sau cùng bạn dùng giấm pha loãng hoặc cồn xử lý lại vết cafe để không để lại vết ố về sau.

Tẩy sạch vết cafe

6. Tẩy sạch vết rượu vang

Điều đầu tiên cần làm mỗi khi đổ chất lỏng ra bề mặt sofa là bạn phải dùng khăn khô để thấm hút hết, tránh chúng ngấm vào trong ghế.

Đối với sofa da: Sau khi thấm khô rượu đổ trên ghế, rắc một chút muối lên trên để tránh vết bẩn lan rộng. Dùng khăn mềm thấm rượu trắng lau nhẹ nhàng lên vết bẩn nhiều lần sau đó dùng khăn khô lau sạch lại lần nữa.

Đối với sofa vải: Sau khi dùng khăn khô để thấm hút hết rượu, đổ baking soda lên vết bẩn và để nguyên vài phút, sau đó lau lại bằng một miếng vải ẩm. Thực hiện quy trình này vài lần cho đến khi sạch hoàn toàn.

Tẩy sạch vết rượu vang

7. Tẩy sạch bã kẹo cao su

Sử dụng một miếng vải sạch màu trắng bọc vài viên đá lạnh vào, sau đó để lên chỗ dính kẹo cao su. Đợi vài phút sau lớp kẹo đông lại là bạn có thể dễ dàng lấy tay cạy bỏ kẹo dính trên ghế ra dễ dàng.

Tẩy sạch bã kẹo cao su

8. Tẩy sạch ố mốc

Dùng hỗn hợp dấm trắng, cồn và nước theo tỷ lệ 1:1:2, lau nhẹ nhàng lên bề mặt ghế, sau đó dùng khăn khô lau sạch lại. Lặp lại quy trình này đến khi sofa sạch hoàn toàn vết nấm mốc. Bạn cũng có thể dùng baking soda phủ lên vết mốc khoảng 1 tiếng sau đódùng khăn lau sạch lại.

Tẩy sạch ố mốc

9. Tẩy sạch vết trà.

Đối với ghế da: Nhanh chóng thấm hết trà ra khỏi sofa, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch lại vài vần. Cuối cùng là sử dụng khăn khô để lau thật sạch lại tránh nước thấm vào trong ghế.
Đối với ghế vải: Sau khi thấm hết nước trà ra khỏi ghế, dùng khăn trắngthấm rượu trắng rồi thấm nhẹ nhàng quanh vết bẩn. Sau đó trộn cồn cùng giấm trắng tỷ lệ 1:1 và chấm vào vết bẩn, cuối cùng dùng khăn ướt và khăn khô lau sạch lại.

Tẩy sạch vết trà

Với những mẹo trên đây hy vọng giúp được bạn xử lý các vết bẩn cứng đầu trên sofa. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích hãy nhấn like, đánh giá và share bài viết để bạn bè và người thân cùng biết nhé! Mọi ý kiến đóng góp hãy để lại trong phần bìnhluận dưới bài viết này.

Bình luận