Lưu ý khi chọn sofa cho phòng khách nhỏ

Thích 143 Bình luận 0
53 đánh giá

Lựa chọn sofa cho phòng khách không bao giờ là điều đơn giản, nhất là đối với những ai đang sở hữu một căn phòng khách có diện tích hạn chế. Làm sao để tìm được bộ sofa vừa với căn phòng khách nhỏ nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, làm đẹp cho không gianphòng khách của mình. Cùng tìm hiểu ngay bài viết này để biết câu trả lời nhé!

1. Như thế nào được xem là phòng khách nhỏ?

Theo các chuyên gia về kiến trúc và nội thất thì những phòng khách được coi là phòng khách nhỏ sẽ có diện tích dưới 15m2, hoặc diện tích trong khoảng 20m2 nhưng có một cạnh nhỏ hơn 3.5m. Những căn phòng có diện tích lớn nhưng lại có thiết kế theo kiểuhẹp và chạy dài thì vẫn được xem là phòng khách nhỏ.

Như thế nào được xem là phòng khách nhỏ

2. Các lưu ý khi chọn sofa cho phòng khách nhỏ

Về kích thước: Bạn cần đo chính xác kích thước phòng khách về chiều dài x chiều rộng, nơi bạn có dự định kê sofa để từ đó chọn sofa có kích thước phù hợp nhất. Ví dụ nếu không gian phòng khoảng 12m2 thì kích thước chiều dài của bộ sofanên dao động từ 1.5m - 2.3m.

Về thiết kế: Nên hướng tới những mẫu sofa có thiết kế đơn giản, hiện đại, tránh những bộ sofa quá to hoặc thiết kế quá rườm rà (mang phong cách cổ điển). Các phần như tay vịn, thành ghế cũng không nên chọn những loại được thiết kế todày, đồ sộ. Chọn mẫu sofa có phần chân cao thanh thoát để tạo cảm giác thoáng đãng hơn thay vì các mẫu sofa có phần chân thấp sát mặt sàn.

Về kiểu dáng: Những bộ sofa góc chữ L hoặc sofa văng chữ I sẽ phù hợp để kê trong không gian phòng khách nhỏ. Phòng khách có diện tích nhỏ hơn 20m2 và chiều rộng từ 2.5 – 3m, thì bạn nên ưu tiên sofa góc chữ L. Kiểu dáng sofa này thíchhợp kê ở góc phòng, chân cầu thang, tựa vào vách ngăn.
Với phòng khách nhỏ hơn nữa, hoặc để an toàn nhất bạn nên chọn sofa văng chữ I bởi kiểu dáng văng thẳng khi kê sát sẽ ôm dọc chạy theo tường giúp tiết kiệm không gian đáng kể. Có thể kếthợp thêm với ghế đôn sofa gọn nhẹ để có thêm chỗ ngồi khi cần và xếp gọn lại khi không dùng tới.

Về màu sắc: Nên chọn những bộ sofa có màu sắc tươi sáng sẽ tạo hiệu ứng nhìn căn phòng trông bớt chật trội. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến yếu tố đồng nhất giữa màu sắc của bộ sofa với các món đồ nội thất khác để tạo sự hài hoà chokhông gian căn phòng.

Các lưu ý khi chọn sofa cho phòng khách nhỏ

3. Gợi ý một số mẫu sofa phù hợp với phòng khách nhỏ

Sofa da bò Malaysia TPH2183L

Với dáng góc tiện lợi, kích thước là 2m68 x 1m71 thích hợp với không gian phòng khách nhỏ. Thiết kế kiểu dáng mang phong cách hiện đại, đơn giản mà thanh lịch, không rườm rà. Chiếc sofa này được tạo điểm nhấn với các điểm rút lõm trên bề mặt đệm ngồigiúp giữ độ bền form ghế tốt hơn và cũng giúp bộ sofa trở nên ấn tượng hơn.

Sofa da bò Malaysia TPH2183L

Bộ sofa da bò Brazil S3/Đôn CASA CD-8418

Bộ sofa này là sự kết hợp giữa một sofa văng 3 chỗ có kích thước 2.12m x 0.98m và một ghế đôn. Với thiết kế văng dài chạy dọc sát theo bức tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích đang kể. Bộ sản phẩm có chiếc ghế đôn gọn nhẹ giúp tiết kiệm diện tích bởi bạncó thể kê ra khi cần hoặc xếp gọn vào khi không dùng tới.

Bộ sofa da bò Brazil S3/Đôn CASA CD-8418

Sofa da bò Ý CASA CD-9247

Với thiết kế đơn giản, sang trọng cùng kích thước 2m6 x 1m6 phù hợp với hầu hết các căn phòng khách nhỏ. Phần chân ghế cao và mảnh giúp không gian trông thoáng đãng hơn.

Sofa da bò Ý CASA CD-9247

Bộ sofa da thật D50 WELIKES ZM767 S3/Đôn

Set bộ sofa kết hợp giữa một văng dài và đôn sofa luôn là lựa chọn tối ưu cho căn phòng khách nhỏ. Kích thước văng là 2m30 x 0.93m, cùng phần tay vịn thanh mảnh giúp diện tích vùng ngồi rộng rãi hơn so với mẫu sofa cùng kích thước mà có phần tay vịn todày.

Bộ sofa da thật D50 WELIKES ZM767 S3/Đôn

Với những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ gợi ý thêm cho bạn phần nào để chọn được bộ sofa phù hợp với căn phòng khách của mình. Mọi thông tin đóng góp hãy để lại trong phần bình luận dưới bài viết này. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích đừng ngại nhấnlike, đánh giá và share bài viết để bạn bè và người thân cùng biết nhé!.

Bình luận